สถานที่ท่องเที่ยว
วู้ดแลนด์ เมืองไม้ แฟนตาซี ( Woodland )
วู้ดแลนด์ เมืองไม้ แฟนตาซี ( Woodland ) ตั้งอยู่ที่ ตำบลดอนแฝก อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม เป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงผลงานไม้แกะสลักมากมาย สร้างโดยครอบครัวทิวไผ่งาม ทั้งหมดล้วนแล้วแต่เป็นผลงานที่สวยงดงามและทรงคุณค่ามากๆ ที่สำคัญหาชมได้ยากสุดๆ  โดยภายในจะแบ่งออกเป็น 10 ห้อง ไม่ว่าจะเป็น หมู่บ้านไทย นิทานเมืองไม้ รีสอร์ทไม้ เป็นต้น โดยรอบของพิพิธภัณฑ์จะเป็นสวนสีเขียวและมีบริเวณอยู่ติดกับแม่น้ำท่าจีน บรรยากาศชิลสุดๆ เหมาะกับนักท่องเที่ยวสายศิลปะ ชื่นชอบความงามด้านศิลป์
             เมื่อเดินเข้ามา จะพบกับอาคารสองชั้นใต้ถุนสูง ที่จะจัดแสดงรากไม้รูปทรงแปลกๆ และรูปแกะสลักสวยงาม ต่อมาจะเป็นโซนของภายในอาคาร ที่จะมีรูปแกะสลักของสัตว์ป่าน้อยใหญ่ ความเก๋คือจะมีบรรยากาศเหมือนป่าจริงๆ ทั้งแสงสี หรือแม้กระทั่งเสียงนกร้อง และอีกห้องที่เป็นบรรยากาศแบบอารยธรรมเขมร ที่มีรูปปั้นแกะสลักนางอัปสรตั้งอยู่มากมาย พร้อมภาพเคลื่อนไหวบนกำแพงด้านใน ต้องบอกว่าห้องนี้สร้างบรรยากาศชวนขนลุกมากๆ
             ถัดจากห้องนี้ ก็จะเจอกับห้องแกะสลักของเทพต่างๆ ทั้ง เทพฮินดู เจ้าแม่กวนอิม พระพุทธเจ้า และพระเกจิอาจารย์ต่างๆ ซึ่งสวยงามแบบสุดๆ ไปเลยค่ะ จนมาสุดที่ห้องไฮไลท์สุดท้าย คือ ห้องที่ตกแต่งเหมือนโบสถ์ของศาสนาคริสต์ เดินเข้าไปนี่นึกว่าเข้ามาโบสถ์ไหนสักทีเลยค่ะ รอบๆ จะประดับด้วยงานแกะสลักที่บอกเล่าถึงเรื่องราวของพระเยซูในแบบสไตล์ของตะวันตก
              นอกจากนี้ก็จะมี บ้านแห่งศรัทธา บริเวณของโบสถ์ไม้ขนาดใหญ่ และ บ้านคนรักไม้ จะเป็นอีกโซนที่รวบรวมรูปแกะสลักไว้อย่างมากมาย

ที่อยู่ : วู้ดแลนด์เมืองไม้ 15/1 หมู่ 4 ตำบลดอนแฝก อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม
พิกัด : https://goo.gl/maps/dexycEH2Aqq64qUf7  
เปิดให้เข้าชม : 09.30-17.00 น.
ค่าเข้าชม : คนไทย ผู้ใหญ่ 300 บาท เด็ก 100 บาท , ต่างชาติ ผู้ใหญ่ 650 บาท เด็ก 300 บาท
โทร : 0-3426-5330
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/woodlandmuangmai/
 
สอบถาม