สถานที่ท่องเที่ยว
สวนผลไม้ลุงบุญเลิศ (ป้าแจ๋ว)
“สวนผลไม้ลุงบุญเลิศ (ป้าแจ๋ว)” เปรียบเสมือนศูนย์กลางที่รวบรวมองค์ความรู้ภูมิปัญญาแบบพึ่งพาตนเองของชุมชน
               เป็นสวนผลไม้ที่พลิกฟื้นมาได้จากวิกฤตน้ำท่วมใหญ่ พ.ศ. 2554 จนปัจจุบันสวนแห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่สำคัญของชุมชน มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาไม่ขาดสาย มีการจัดกิจกรรมให้ความรู้การทำสวนผลไม้แบบเกษตรผสมผสาน ไปพร้อมๆกับให้นักท่องเที่ยวได้ชิมผลไม้สดๆ ตามฤดูกาลจากสวน เช่น กระท้อน ขนุน มะม่วง มะพร้าว ส้มโอ เป็นต้น ทั้งยังมีกิจกรรมนั่งรถอีแต๋นชมสวนที่สามารถสร้างประสบการณ์ที่สนุกสนานและความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว มีการสาธิตการทำอาหารพื้นบ้านที่หาทานได้ยาก เช่น ขาหมูต้มยำใบ และขายผลิตภัณฑ์ของฝากต่างๆ ซึ่งมีการคิดและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เช่น กล้วยหอมทอด 7 รส ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกล้วยหอมที่ขายดีของกลุ่มแม่บ้านวิสาหกิจชุมชน และเมี่ยงคำดอกบัวหลวงที่ใช้บัวจากนาบัวปลูกแบบอินทรีย์ปลอดสารพิษ เป็นต้น
กิจกรรมที่พลาดไม่ได้ในสวนผลไม้อินทรีย์ของลุงบุญเลิศ
              1. นั่งรถอีแต๊กชมสวน  ไฮไลท์สวนผลไม้อินทรีย์ของลุงบุญเลิศ คือการนั้งรถอีแต๊กชมสวน โดยมีคุณสมบูรณ์ผู้ที่เป็นทั้งคนนำเที่ยวชมสวนและขับรถอีแต๊ก “พระเอกสิงห์คะนองนา” ด้วยลีลาสุดเก๋าเพื่อสร้างความตื่นเต้นและประทับใจให้นักท่องเที่ยวอย่างมาก
               2. ชิมผลไม้ตามฤดูกาล สดจากไร่ ในสวนผลไม้อินทรีย์ของลุงบุญเลิศนอกจากให้ความรู้การทำการเกษตรแบบผสมผสานแล้ว ยังมีผลไม้สดจากสวนตามฤดูกาลให้นักท่องเที่ยวไทยและเทศชิมกันอีกด้วย เช่น ส้มโอ กล้วย ขนุน ฝรั่ง มะม่วง เป็นต้น
               3. สาธิตการทำผลไม้แปรรูปหรือทำอาหารต่างๆ เช่น ข้าวห่อใบบัว เมี่ยงดอกบัว การสาธิตการทำผลไม้แปรรูปหรืออาหารต่างๆ นำโดยกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรชุมชนวัดสุวรรณ หากนักท่องเที่ยวต้องการสามารถติดต่อจองเวลาการทำกิจกรรมนี้ล่วงหน้าได้
 
ข้อมูลติดต่อ
คุณจงดี เศรษฐอำนวย
โทร 089-0571432
ที่อยู่ 97 หมู 1 ศาลายา อ. พุทธมณฑล นครปฐม
สอบถาม